Dưỡng tóc tại nhà để đẹp chuẩn salon !

Bạn có biết rằng, mái tóc cũng như làn da, cũng cần được chăm sóc bằng việc thực hiện các bước theo một quy trình cụ thể? Việc này sẽ giúp cải thiện tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng tóc của bạn, khiến mái tóc bạn trở nên suôn mượt, óng ả và thu hút sự hú ý từ người đối diện. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của SIÊU THỊ THÁI HÒA để tìm hiểu về quy trình dưỡng tóc tại nhà đẹp chuẩn salon bạn nhé!

Ủ tóc

Ủ tóc 1-2 lần mỗi tuần là việc làm cần thiết nhằm giảm thiểu những hư tổn ở tóc, đặc biệt là phần đuôi tóc của bạn. Vậy bạn nên ủ tóc ở bước nào trong quy trình chăm sóc tóc của mình, trước hay sau khi gội đầu?

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên ủ tóc trước khi gội đầu hoặc trước khi để tóc phải tiếp xúc với các hóa chất. Cách này sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt, giảm khô và không bị bết dính. Các sản phẩm được khuyến khích dùng để ủ tóc hầu hết là các loại dầu thiên nhiên như: dầu dừa, dầu ô liu, dầu jojoba,…

Gội đầu

Không có một tiêu chuẩn chính xác nào để nói về việc một tuần gội đầu mấy lần thì tốt. Tùy từng loại tóc mà số lần gội đầu trong một tuần sẽ khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng loại dầu gội phù hợp và gội đầu đúng cách lại là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến mái tóc của bạn.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích khi gội đầu bạn có thể tham khảo:

Không chải tóc trước và trong khi gội đầu, không chải khi tóc còn ướt

Nên pha loãng dầu gội với nước, không nên đổ trực tiếp lên da đầu

Không nên gội đầu vào sáng sớm hoặc tối muộn trước khi đi ngủ

Không nên gội đầu bằng nước nóng

Kem xả tóc và ủ tóc sau khi gội

Có rất nhiều người loại bỏ việc sử dụng kem xả trong quy trình chăm sóc tóc của mình, vì họ cho rằng chúng sẽ làm tóc nhanh bết và có gàu. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bạn nhé! Việc tóc nhanh bết nhờn và có gàu xảy ra là do bạn chưa biết sử dụng kem xả đúng cách. Bạn chỉ nên dùng kem xả cho phần ngọn tóc, tránh thoa trực tiếp lên da đầu.

Khi gội đầu, tóc rất dễ bị mất đi các chất dầu tự nhiên trên bề mặt bởi tác dụng của dầu gội. Lúc này, kem xả tóc đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chúng sẽ giúp tóc dễ dàng khôi phục độ ẩm, tạo độ bóng mượt cho tóc. Nếu như ủ tóc sẽ khá mất thời gian (10-15 phút) thì kem xả là cách dưỡng tóc nhanh và tiện lợi hơn cả.

Thấm khô tóc

Để tóc nhanh khô, bạn nên dùng một chiếc khăn khô, sạch, mềm để thấm nước trên tóc hoặc bạn có thể quấn toàn bộ tóc và để từ 5-7 phút. Trong lúc đợi, bạn có thể làm việc nhà, nấu cơm hay gấp quần áo,…

Dưỡng ẩm tóc và sấy khô

Sau thời gian ủ tóc với khăn bông, trước khi sấy là lúc bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc. Việc làm này sẽ giúp giảm tác hại của nhiệt từ máy sấy đến tóc, dễ dàng uốn sấy tạo kiểu mà tóc vẫn bóng đẹp, không hề bị khô xơ.

Bước dưỡng tóc này bạn có thể dùng các sản phẩm như: xịt dưỡng tóc, tinh dầu bưởi, serum dưỡng tóc, dầu dưỡng tóc,… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

Dầu dưỡng tóc và tinh dầu dưỡng tóc là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau cả về công dụng lẫn cách sử dụng

Xịt dưỡng tóc, tinh dầu bưởi, serum dưỡng tóc có thể dùng cho cả ngọn và chân tóc, chỉ cần tránh phần da đầu

Dầu dưỡng chỉ nên dùng cho phần ngọn tóc

Để tránh tóc bị bết nhờn, mất đi độ phồng tự nhiên bạn chỉ dùng một lượng vừa đủ

Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc kết hợp với một vài động tác mát-xa có thể giúp máu lưu thông và thư giãn

Mẹo giúp tóc giảm gãy, rụng, luôn bồng bềnh

Để có được mái tóc chắc khỏe, suôn mượt, óng ả, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây:

Tự tỉa chân tóc bằng kéo: Bất kể kiểu tóc nào cũng sẽ chẻ ngọn nếu không được tỉa đuôi định kỳ 5-6 tuần/lần. Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian rảnh để đến các salon tóc, do đó hãy tự tỉa đi các ngọn tóc bị chẻ đơn giản chỉ với một chiếc kéo. Việc làm này khá dễ nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Hạn chế để tóc tiếp xúc với nắng, gió: Giống như làn da, mái tóc cũng sẽ bị xấu đi dưới tác động của nắng, gió. Không chỉ làm khô, hai tác nhân này còn khiến tóc cháy, mất đi độ bóng tự nhiên và nhanh phai màu nhuộm

Bổ sung Vitamin và khoáng chất nhằm ngăn rụng tóc: Một mái tóc đẹp sẽ sinh ra bởi một cơ thể khỏe mạnh. Các nang tóc chứa tế bào tóc luôn luôn cần đủ chất dinh dưỡng để giúp tóc dài ra hoặc sản sinh ra sợi tóc mới. Do đó, bổ sung vào quy trình dưỡng tóc tại nhà bằng một loại viên uống bổ dưỡng cho tóc hay bổ sung vào khẩu phần ăn các dạng vitamin sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe từ bên trong.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn quy trình dưỡng tóc tại nhà để tóc đẹp chuẩn salon. Nếu còn thắc mắc gì thêm về các sản phẩm dưỡng tóc, bạn có thể liên hệ với SIÊU THỊ THÁI HÒA để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *