Những lưu ý khi mua đồ lót nữ

Đồ lót nữ là trang phục quan trọng và không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Mặc dù chỉ là nội y nhưng chúng góp phần tạo nên sự tự tin, thoải mái hơn khi vận động và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Bài viết này SIÊU THỊ THÁI HÒA sẽ bật mí cho bạn một số điều cần chú ý khi sử dụng đồ lót.

Những lưu ý khi mua đồ lót mà chị em không nên bỏ qua
Thực tế cho thấy, nhiều chị em chỉ quan tâm đến trang phục bên ngoài mà không để ý tới đồ lót. Cách sử dụng đồ lót không đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người sử dụng. Dưới đây là những lỗi sai cơ bản thường thấy ở nhiều người mà chị em cần đặc biệt lưu ý.

Không mặc đồ lót quá chật
Hầu hết chị em thường có xu hướng mua đồ lót có kích thước nhỏ hơn so với với cơ thể của họ. Hãy chọn mẫu đồ lót có kiểu dáng đơn giản, kích thước phù hợp, vừa vặn với cơ thể. Tránh sử dụng đồ lót có quá nhiều hoa văn rườm rà để tránh bị lộ, bị hằn khi mặc áo. Đặc biệt, nếu chị em mặc quần lót quá chật sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe.

Chọn màu đồ lót phù hợp
Nhiều người có sở thích chọn đồ lót có màu sắc sặc sỡ. Việc này không sai nếu bạn biết cách phối hợp chúng với đồ bên ngoài. Tuyệt đối không nên mặc đồ lót có màu tương phản với đồ bên ngoài nhau gây phản cảm và mất lịch sự. Việc lựa chọn đồ lót có màu sắc hài hòa, phù hợp sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và hợp thời trang hơn.

Chất liệu đồ lót rất quan trọng
Những bộ đồ lót kém chất lượng, độ thấm hút mồ hôi hạn chế sẽ khiến cho vùng nhạy cảm bị bí bách, khó chịu tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại. Những chiếc quần lót có màu sắc chất lượng kém sẽ khiến cho cơ thể bị kích ứng với phẩm màu nhuộm. Vì vậy, khi chọn đồ lót bạn nên chú ý đến chất liệu của sản phẩm. Ưu tiên lựa chọn chất liệu vải cotton hay spandex sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi sử dụng.

Thay đồ lót định kỳ
Việc sử dụng đồ lót trong thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng của bạn. Bởi việc lười thay đổi đồ lót sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây bệnh. Bạn nên kiểm tra đồ lót của mình xem có bị ố vàng hay có bị giãn không để loại bỏ chúng khỏi tủ đồ và thay thế bằng những chiếc đồ lót mới. Thời gian định kỳ nên thay đổi đồ lót là từ 3 – 5 tháng.

Việc giặt đồ lót là rất cần thiết
Sử dụng đồ lót ngay sau khi mới mua về là một điều hoàn toàn tai hại đối với sức khỏe. Vì trong quá trình sản xuất, để sản phẩm được đẹp mắt hơn thì nhà sản xuất đã sử dụng các chất phụ gia để xử lý, chống nấm mốc, côn trùng… việc này sẽ gây kích ứng cho làn da của bạn. Vì vậy, hãy giặt và phơi khô đồ lót trước khi sử dụng để tránh việc kích ứng xảy ra ở da chúng ta.

Ngoài ra, việc không giặt đồ lót ngay sau khi thay mà để tích trữ giặt một lần sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Đây cũng chính là nguyên do gây ra các bệnh về vùng nhạy cảm. Bên cạnh đó, sử dụng loại bột giặt an toàn dịu nhẹ với làn da sẽ tốt hơn. Các chuyên gia khuyên nên giặt riêng đồ lót vì bụi bẩn của quần áo bên ngoài có thể bị hòa lẫn vào đồ lót khi ta giặt chung.

Không nên phơi trái đồ lót
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, sự ô nhiễm ngày càng gia tăng, việc phơi trái đồ lót sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn bám nhanh hơn. Điều này sẽ gây tác hại cho chúng ta, bởi đồ lót sẽ tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Vì vậy, khi phơi đồ lót bạn không nên phơi trái chúng và khi cất xếp bạn nên giũ sạch bụi bẩn trên chúng.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng đồ lót nữ mà KYOTOSHO muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hay để bảo ứng dụng vào cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *