Những quan niệm sai lầm về kem xả tóc

Sử dụng kem xả tóc là một phương pháp hiệu quả để phục hồi mái tóc xơ rối, giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về việc này. Bài viết dưới đây SIÊU THỊ THÁI HÒA sẽ chia sẻ đến bạn những quan niệm sai lầm về kem xả tóc thường gặp nhé!

Tóc vẫn đẹp dù không dùng kem xả
Cho dù bạn đang sử dụng dòng sản phẩm dầu gội nào, mục đích của nó cũng chỉ nhằm giúp bạn loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn bám trên mái tóc. Đôi khi, dầu gội còn loại bỏ cả một số chất nhờn thiết yếu, làm giảm phần lớn lượng nước, khiến mái tóc bạn ngày càng khô, xơ và dễ gãy rụng. Do đó, dầu gội chỉ nên được coi là bước làm sạch để chuẩn bị cho việc hấp, xả tiếp theo bạn nhé!

Việc sử dụng kem xả tóc có thể giúp mái tóc được bảo vệ nhờ lớp màng dưỡng chất bao quanh, thấm sâu. Điều này sẽ làm cho mái tóc của bạn luôn mềm mượt, chắc khỏe, cải thiện tình trạng gãy rụng.

Dùng kem xả tóc gây mất thời gian
Nhiều người e ngại rằng việc sử dụng kem xả tóc sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế việc này không phải như vậy. Sau khi làm sạch bằng dầu gội đầu, bạn thoa đều kem xả lên thân và đuôi tóc – là nơi thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây hư tổn.

Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng tóc trong khoảng 1-3 phút để các dưỡng chất thấm sâu. Bước cuối cùng bạn chỉ cần xả sạch hoàn toàn với nước và thấm khô bằng khăn bông. Tất cả các công đoạn trên chỉ mất chưa tới 5 phút, do đó sử dụng kem xả tóc không hề tốn thời gian như bạn nghĩ!

Kem xả tóc dễ khiến tóc có gàu
Khi da đầu mất đi trạng thái cân bằng do stress, ô nhiễm môi trường, khí hậu, thay đổi sự trao đổi chất trong cơ thể,… lớp biểu bì da sẽ bị yếu dần đi và bong tróc thành từng mảng. Lúc này, các vảy gàu sẽ xuất hiện, tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, gây mất thẩm mỹ.

Sử dụng kem xả tóc đúng cách sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng này. Để tránh bị gàu, bạn chỉ nên thoa kem xả cho phần thân và ngọn tóc, không để kem xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu. Nếu bạn gội không sạch, đầu rất dễ có gàu và nhanh bết dính.

Kem xả làm rụng tóc
Rụng tóc là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể chúng ta. Trung bình, trên một mái đầu có khoảng 130.000 – 150.000 sợi tóc và việc mỗi ngày có thể rụng đến 100 sợi là điều bình thường. Tóc rụng sẽ được thay thế bằng một lớp tóc mới chắc khỏe hơn. Bởi vậy, bạn không cần phải quá lo lắng khi thấy tóc rụng và cũng không nên “đổ tội” cho kem xả bạn nhé!

Thành phần dưỡng chất có trong kem xả tóc sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khỏe, suôn mượt, giảm ma sát khi chải. Từ đó có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Kem xả chỉ dùng cho mái tóc hư tổn
Thân tóc của mỗi người bao gồm 3 lớp: lớp tủy, lớp giữa và lớp biểu bì. Sợi tóc của bạn có mềm mượt, óng ả hay không là nhờ lớp biểu bì trong thân tóc. Lớp biểu bì này là phần ngoài cùng, bao gồm 5-10 lớp keratin xếp chồng lên nhau, được gắn kết với nhau bởi chất kết dính gọi là KIT. KIT thường dễ bị vỡ bởi nắng, gió, nước biển mặn hay các hóa chất làm đẹp tóc.

Khi KIT vỡ, lớp keratin cũng vỡ theo và làm tóc bị xác xơ, hư tổn nặng nề. Nếu để như vậy trong thời gian dài mà bạn chỉ dùng dầu gội, không thoa kem xả hay mặt nạ dưỡng tóc, tóc sẽ thiếu lượng ẩm cần thiết, khô xơ, dễ rối và dễ gãy.

Việc thay đổi quan niệm về kem xả tóc và tập thói quen sử dụng sản phẩm này sau mỗi lần gội đầu sẽ giúp bạn duy trì được mái tóc khỏe đẹp lâu dài. Với các dưỡng chất cần thiết, kem xả sẽ giúp tóc được khôi phục nhanh chóng khỏi hư tổn xảy ra hàng ngày. Nếu còn thắc mắc gì thêm về các sản phẩm kem xả tóc, bạn có thể liên hệ với SIÊU THỊ THÁI HÒA để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *